สูตรการรวมยอดขายในแต่ละเดือน Microsoft Excel
ในการใช้สูตรมารวมยอดขายของแต่ละเดือน สามารถทำได้โดยใช้สูตรง่ายๆในการใช้ Microsoft Excel ในการช่วยในการคำนวนในเรื่องของตัวเลขในการคำนวนยอดขาย เพื่อให้เราเห็นยอดในแต่ละเดือน และเดือนถัดไป บวกกันไปเรื่อยๆจนครบ 1 ปี
1. เป็นการใช้สูตร SUM ในแต่ละเดือน โดยเดือน JAN + Feb = xxx แล้วนำยอดไปบวกเดือน Mar โดยทำการบวกไปเรื่อยๆ
=SUM($C$5:C5)

2. ใช้สูตรตามภาพ เพราะว่า ยอดแรกของเราอยู่ C5

เมื่อเราได้ยอดเดือนแรกแล้ว ก็ให้ทำการลากลงมาได้เลย จนถึงสุดท้าย

3. สุดท้ายเราก็จะได้ยอดที่สรุปของทุกๆเดือน

โดยเราจะได้ยอดในการบวกในแต่ละเดือนมาบวกกันไปเรื่อยๆ และยอดสรุปทั้งปี เป็นทิปง่ายๆสำหรับการใช้สูตร Microsoft Excel
ไม่มีความคิดเห็น: