Ads Top

ทำ Group Excel สำหรับซ่อน Column / Row


สำหรับสาวหรือหนุ่มบัญชี เวลาเราจะตจวจสอบพวกงบการเงิน หรือเรากำลังไฟล์ที่เกี่ยวกับการเงิน ในแต่ไฟล์ของ Microsoft Excel ก็จะมีทั้งคอลั่ม หรือแถว ในไฟล์เป็นจำนวนมากๆ บางที่เราก็จะไม่จะทำการ scroll bar เมาส์อยู่เลื่อนๆลงมาดูหัวข้อในแต่ละหัวข้อ ซึ่งทาง Microsoft Excel มีฟังก์ชั่น Group เอาไว้ใช้ซ่อน ย่อ/ขยาย ของ Column / Row ของไฟล์ ในการย่อนั้นเอง ซึ่งสะดวกมากในการทำไฟล์เกี่ยวกับ Finance
โดยเราสามารถทำ Group ซ้อน Group ได้ ในการทำคอลั่มหรือแถว

การทำย่อ/ขยาย Group Excel ในการซ่อนคอลั่ม / แถว

1. ทำการเปิดไฟล์ Excel ที่เราต้องการทำขึ้นมา

2. ทำการเลือกคอลั่ม หรือ แถว ที่เราจะต้องการทำ Group
ในตัวอย่าง ผมทำการเลือกแถว ตั้งแต่ 7 -12 ในการทำ Group > คลิก Data > เลือก Group


3. จากนั้นเราก็จะเห็นเครื่องหมายในการทำ Group


4. โดยเราสามารถ กด + / –  ในการย่อขยายของคอลั่มหรือแถว ที่เรากำลังทำ Group


เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จสิ้นการทำก Group ของ Excel เรียบร้อย ส่วนเวลาเราจะทำการ Ungroup ก็ให้เราทำการเลือก คอลั่มหรือแถว จากนั้นก็เลือก Ungroup แทนนั้นเอง ง่ายๆครับ
ในการทำ Group ส่วนใหญ่จะเจอกับพวกไฟล์ Finance หรือ บัญชี ในการทำเอกสารนั้นเอง เพื่อมุมมองในการทำไฟล์นั้นจะง่ายขึ้น หรือการสรุป Report ให้นาย นายจะได้มองง่ายๆกับการใช้ Group Excel โดยในการทำ Group นั้น สามารถทำ Group ซ้อน Group ได้นะ

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.