Ads Top

การเปลี่ยนชื่อคนในการ Comment File Excel


สำหรับบางไฟล์ Microsoft Excel มีการรีวิวในการทำข้อมูลของไฟล์ Excel หลายๆคน และจะต้องมีการใส่ Comment ในของแต่ละเอกสารในการจัดการ และการเปลี่ยนแปลงข้อมูลที่ไม่ถูกต้องให้ถูกต้อง โดยสมุมติถ้าเรามี 3 คนในการรีวิวไฟล์ เราจะได้รู้ว่า คนไหนเป็นคนที่ทำการรีวิวเอกสารไฟล์ Excel นี้

การเปลี่ยนชื่อคนในการ Comment ไฟล์ Excel

1. ทำการเปิดไฟล์เอกสารของเราที่เราต้องการ Comment ขึ้นมา และทำการ Comment จะเห็นได้ว่า ในกล่อง Comment จะเป็นชื่อที่เราไม่ต้องการ
โดยตรงนี้เราสามารถทำการปรับเปลี่ยนได้
การใส่ Comment > คลิกไปที่เซลล์นั้นๆ และเลือก Review > New Comment
UserName Commemt File Excel-Menu
UserName Commemt File Excel
2. ไปที่ File เลือก Option
UserName Commemt File Excel-2
3. ช่อง General > Username : ทำการใส่ชื่อ User ที่เราต้องการ จากนั้นกด OK และทำการ Save ไฟล์
UserName Commemt File Excel-3
4. จากนั้นทำการเปิดไฟล์ที่เราต้องการ Comment ขึ้นมาใหม่ และทำการกด Comment ใหม่
UserName Commemt File Excel-4
ทีนี้เราก็จะได้ ชื่อที่ถูกต้องในการ Comment ส่วน Comment ก่อนหน้านี้ ก็จะยังเป็นชื่อเดิม โดยถ้าเราจะเปลี่ยนให้ทำการลบออกแล้วใส่ Comment ไปใหม่ สำหรับชื่อเดิมก่อนที่จะทำการเปลี่ยนใน Microsoft Excel

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.