Ads Top

วิธีการแสดงและซ่อน Gridline Excel


สำหรับบางคนที่ไม่ต้องการแสดงตารางพื้นหลังของ Excel ที่เรียกว่า Gridlines  โดยสามารถทำได้อย่างไรวันนี้ผมจะมาสอนวิธีการซ่อนและแสดง Gridlines ของ Microsoft Excel โดยจะทำให้พื้นหลังของเราเป็นสีขาวทั้ง Sheet ของ Excel เพื่อมุมมองที่สบายตาเวลาเราทำข้อมูลๆต่างๆไปให้ผู้บริหาร

วิธีการแสดงและซ่อน Gridline Excel

1. ไปยัง Tab : Page Layout > จากนั้นเราจะเห็นเมนูของ Gridlines
ภาพก่อนเอา Gridlines  ออก
Gridline-Excel-1
โดยเมื่อเราเอา Gridlines  ออกจาก Excel พื้นหลังของเราก็จะไม่มีตารางเส้นต่างๆ จะเป็นพื้นขาวปกติ
Gridline-Excel-2

ตัวอย่างการซ่อน Gridlines  : จะเป็นการซ่อน Gridlines โดยเราสามารถทำได้ทั้งใน Excel 2010 , Excel 2013
Gridline-Excel-3
โดยการซ่อนและการแสดง Gridlines  เป็นพื้นฐานง่ายๆในการใช้ Excel ในชีวิตประจำวันของพวกเรา และผมมองว่าสามารถนำไปประยุกต์ในการนำเสนอผลงานต่างๆ เพื่อออกมาอยู่ในรูปแบบ Present ที่สวยงามได้

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.