Ads Top

การ Comment เนื้อหาใน Microsoft Excel


สำหรับคนที่ชอบใช้ไฟล์ Microsoft Excel เป็นประจำ และอยากComment ไฟล์เอกสารต่างๆในไฟล์Excel เผื่อส่งให้เพื่อนร่วมงานหรือเจ้านาย วันนี้ผมมีทิปดีๆในการใส่ Comment ไปในไฟล์เพื่อให้เพื่อนร่วมงานได้่อ่านและแก้ไขในจุดที่ผิดหรือต้องการจะแก้ไข

การ Comment เนื้อหาในFile Excel 2013 / 2016

1. ให้เราเปิดไฟล์ Microsoft Excel ขึ้นมา > Tab: Review :  จากนั้นกดไปที่ช่องที่ข้อความเราต้องการ Comment > จากนั้นกด New Comment
Comment Microsoft Excel New Command
2. จากนั้นเมื่อเรากด New Comment ก็ให้เราใส่ข้อความที่เราจะใส่ไป
Comment Microsoft Excel New Demo
3. เมื่อเราใส่ข้อความ Comment เรียบร้อย ในช่องของ Comment มันจะมีมุมสีแดงอยู่ด้านขวาบน
ถ้าเราจะลบหรือแก้ไข Comment ก็ให้คลิกไปช่องของ Comment จากนั้นก็ให้เลือก Tab ด้านบน มันก็จะมี Edit – Delete ครับผม
Comment Microsoft Excel Option

การเปลี่ยนชื่อของคนที่เรา Comment สามารถทำได้ดังนี้

1. File > Options
Comment Microsoft Excel File
2. หัวข้อ General : ดูหัวข้อ Personalize your copy of Microsoft Office
User name : ให้เราทำการใส่ชื่อที่ต้องการแสดงลงไป (จะไปแสดงเหมือยข้อที่ 3)
Comment Microsoft Excel Change Name
เสร็จสิ้นการ Comment ไฟล์เอกสาร Microsoft Excel โดยส่วนมากในการ Comment จะส่งให้หัวหน้า หรือ อาจารย์จะเป็นผู้ทำการ Comment เอกสารกลับมาให้นักศึกษา หรือ ลูกน้อง ในการตรวจเอกสารต่างๆของ Microsoft Excel

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.