Ads Top

News Feed บน Facebook เลือกดูเพื่อนและเพจที่ชอบได้


News Feed บน Facebook เลือกดูเพื่อนและเพจที่ชอบได้
News Feed บน Facebook เลือกดูเพื่อนและเพจที่ชอบได้

ข่าวไอที



วีดีโอจาก IT24Hrs
นี่คือหนึ่งวิธีที่สามารถทำให้เราได้ดู เพื่อนหรือ เพจที่เราติดตามบน facebook ได้ โดยบางครั้ง โพสต์บางอย่างนั้นเราก็พลาดไป ซึ่งเวลาเราเลื่อนอ่านนั้นอาจจะไม่เจอโพสต์นั้นเพราะมีเยอะมาก และนี่คืออีก หนึ่งวิธีที่ Facebook ได้เปิดระบบที่จะมาแก้ไขปัญหาที่สามารถปรับแต่ NewsFeed ได้เอง
newsfeed_preferences_home

News Feed Preferences เป็นหน้าฟีเจอร์ที่ Facebook ได้เปิดขึ้นใหม่ ให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่ง News Feeds ได้มากกว่าเดิม โดยจะสามารถปรับแต่งโพสต์ต่างๆตามสไตล์ที่ผู้ใช้อยากอ่านได้ง่ายขึ้น ทั้งเลือกดูโพสต์ของเพื่อนและเพจที่เราชื่นชอบ หรือเลือกไม่ติดตามอ่านโพสต์จากเพื่อนที่ไม่ชอบ โดยที่ไม่ต้องบล็อกหรือเลิกเป็นเพื่อน


วิธีการใช้งาน

1. ในหน้า Facebook บนมือถือ ให้กดเลือกที่ More
2. เลื่อนลงมาที่เมนู News Feed Preferences
News Feed Facebook 1

3. ในหน้า Preferences นี้เราสามารถปรับแต่ง News Feed ได้ 4 อย่าง ดังต่อไปนี้
  • เลือกโพสต์จากเพื่อนหรือเพจที่ชื่อชอบให้สามารถดูได้เป็นอันดับแรกใน Feed ( ยกตัวอย่างติดตามเพจ iT24Hrs ก็เลือกตามดังรูปนี้ ให้ขึ้นเครื่องหมายดาว และข้อความด้านล่างจะปรากฎ See First ด้วย )newsfeed_preferences_seefirst1

  • เลิกติดตามเพื่อนหรือซ่อนโพสต์
  • กลับมาติดตามเพื่อนที่เราเลิกตามไปแล้ว
newsfeed_preferences_follow_unfollow
  • ปรับปรุงระบบค้นหาเพจใหม่ๆnewsfeed_preferences_discover_pages
เพียงเท่านี้ การจัดการหน้า News Feed ก็จะเป็นไปตามที่เราต้องการ อีกทั้งมีการจัดการที่สะดวกและง่าย จากนี้เราก็จะไม่พลาดโพสต์จากเพื่อนคนสำคัญๆที่เราติดตามหรือข่าวสารจากเพจที่เราชอบอ่านอีกต่อไป
ข้อมูลจาก Facebook Newsroom
ขอบคุณบทความดี ๆ จาก IT24Hrs

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.