Ads Top

6 ช่องทางใช้โปรแกรม Microsoft Office ฟรี ไม่เสียเงิน


microsoft-office-free-6-way-a01

ข่าวไอที

สำหรับนักเรียน นักศึกษา ข้าราชาการ และพนักงานบริษัท ที่ต้องพิมพ์งานผ่านทางคอมพิวเตอร์เป็นประจำ ปฏิเสธไม่ได้ว่าคอมพิวเตอร์หรือโน๊ตบุ๊คเราจะต้องมีโปรแกรมสำหรับพิมพ์งาน และโปรแกรมที่จำเป็นต้องใช้สุดๆคือ Microsoft Office ซึ่งเป็นโปรแกรมพิมพ์งานที่ใช้กันมากที่สุดด้วย ซึ่งหากซื้อซอฟต์แวร์ทันทีอาจดูราคาแพงไปหน่อย แต่ก็มีแผนการที่จะให้คุณสามารถใช้โปรแกรม Microsoft Office ฟรี ไม่เสียเงินเช่นกัน

ช่องทางที่ 1 Office 365 ทดลองใช้ฟรี 30 วัน

microsoft-office-free-6-way-a02

คุณสามารถทดลองใช้งาน Microsoft Office 365 Home บนคอมพิวเตอร์ของคุณ ฟรี สูงถึง 5 เครื่อง โดยไม่ต้องจ่ายเงินนาน 30 วัน แต่หากครบกำหนด 30 วันแล้ว คุณจะเลือกไม่ใช้งานต่อก็ได้ หรือคุณจะใช้งานต่อไปโดยเสียเงินเป็นรายปี หรือเสียเงินเป็นรายเดือน ในราคาเพียง 290บาท ต่อเดือนต่อ 5 เครื่องที่คุณใช้ หรือมาซื้อ Office 365 Personal รายเดือนราคาเพียง 210 บาท ต่อเดือน ดาวน์โหลดทดลองใช้ได้ที่ Office365.com คลิก สำหรับใช้งานที่บ้าน แล้วคลิก ทดลองใช้งานฟรี

ช่องทางที่ 2 Office Online ช่องทางนี้ฟรีตลอดไป ไม่เสียเงิน

microsoft-office-free-6-way-a03
เป็นโปรแกรม office online ใช้งานได้ฟรีผ่านทางเว็บเบราว์เซอร์ ที่เว็บ office.com หรือ onedrive.com ซึ่งเป็นบริการฝากไฟล์ของ Microsoft หากคลิกที่ปุ่มมุมซ้ายบนของเว็บ OneDrive , Outlook , Office ก็จะพบบริการ Word Online ,Excel Online , PowerPoint Online , Onenote อยู่ในบริการนี้ด้วย ข้อจำกัดคือต้องต่อเน็ตแล้วพิมพ์งานตลอดเวลา ไม่สามารถพิมพ์แบบ Offline ได้ อย่างไรก็ตามแม้จะพิมพ์แบบ Online แต่สามารถดาวน์โหลดเป็นไฟล์งานจริง .docs บนคอมได้เช่นกัน

ช่องทางที่ 3 Office Mobile

microsoft-office-free-6-way-a06
ซึ่งอาจต้องใช้ร่วมกับช่องทางที่ 1 หากคุณได้ทดลองใช้งาน Office 365 Home ฟรีนาน 30 วัน คุณสามารถใช้แอปกลุ่ม Office Mobile ไม่ว่าจะเป็น iOS , Android , Windows Phone หรือแม้กระทั่ง Windows 10 สามารถที่จะใช้งานในการแก้ไขไฟล์ได้นาน 30 วัน หากคุณมีบัญชี Microsoft ที่เปิดทดลอง Office 365 ฟรีอยู่ แต่หลังจาก 30 วันแล้วคุณสมบัติแก้ไข Office Mobile จะถูกตัดลงเหลือแค่เปิดไฟล์เอกสารดูได้เท่านั้น จนกว่าจะจ่ายเงิน Office 365

ช่องทางที่ 4 OneNote แอปสมุดบันทึกที่ใช้ได้ฟรี

เป็นบริการเดียว ที่ให้คุณใช้งานได้ฟรีทั้งหมด ทั้งตัวซอฟต์แวร์ แอป และเว็บไซต์ onenote.com ซึ่ง Onenote คือบริการจดบันทึก ที่ออกแบบเหมือนโปรแกรมพิมพ์งาน คุณสามารถใช้งานในการจดบันทึก วาด อัดเสียง ลงบนสมุดบันทึก Onenote ของคุณ ทั้งจดบนเว็บไซต์ บนคอมพิวเตอร์ และบันทึกผ่านแอป Onenote บนสมาร์ทโฟน เพียงแค่คุณมีบัญชี Microsoft เท่านั้นก็ใช้ได้เลย ไม่มีค่าบริการรายเดือน ทดแทนพวก Evernote ได้

ช่องทางที่ 5 ของแถมจากการซื้อคอม หรือ แท็บเล็ตตัวใหม่

microsoft-office-free-6-way-a04
  • คอมกลุ่ม Surface เช่น Surface 3 จะแถมสถานะสมาชิก Office 365 Personal ซึ่งคุณสามารถเปิดใช้งานได้ตลอดเวลาภายใน 6 เดือนหลังจากที่คุณเปิดใช้งาน Windows
  • ส่วน Surface Pro รุ่นต่าง ๆ: อาจมีแถมชุดโปรแกรม Microsoft Office แบบทดลองใช้มาให้ด้วย
  • คอมหรือแท็บเล็ตเครื่องใหม่ บางยี่ห้อบางรุ่น : มีแถม Microsoft Office แบบทดลองใช้ภายในเครื่อง อย่างน้อย 30 วัน

ช่องทางที่ 6 ใช้ผ่านเว็บไซต์พิมพ์งาน หรือซอฟต์แวร์ตัวอื่นที่ทดแทน Microsoft Office เช่น

microsoft-office-free-6-way-a05
  • Google Docs เว็บไซต์และแอปพิมพ์งานออนไลน์ สามารถเปิดไฟล์งาน Office ได้ทุกไฟล์ สามารถพิมพ์งานต่อเนื่องแม่เน็ตถูกตัดหรือไม่มีเน็ต รองรับการทำงานร่วมกันหลายคน หลายอุปกรณ์ ทั้งคอม มือถือ และแท็บเล็ต รายละเอียดและใช้งานที่เว็บไซต์ docs.google.com
  • Apple iWork มีฟรีสำหรับ Mac เครื่องใหม่ และบน iPhone และ iPad เปิดใช้งานแก้ไขเอกสารได้ ตลอดจนสามารถพิมพ์งานแก้ไขผ่านทาง iWork บนเว็บเบราว์เซอร์ที่ icloud.com ได้ด้วย
  • LibreOffice โปรแกรมซอฟต์แวร์ Office ฟรีบนคอมพิวเตอร์แบบ Opensource ซึ่งนิยมมากบน Windows และ Linux เปิดไฟล์งาน Office ได้แทบทุกไฟล์ ต่างกันที่ไม่มีเครื่องมือ Ribbon แต่มีความคลาสสิคเหมือน Office 97
  • Abiword ซอฟต์แวร์โปรแกรมพิมพ์งานสำหรับคอมพิวเตอร์ คล้าย Microsoft Word โหลดใช้งานฟรีเช่นกัน ที่ดูเรียบง่ายสุดๆ
นั่นคือ 6 ช่องทางที่คุณสามารถใช้งานแก้ไขไฟล์เอกสาร Microsoft Office ฟรี โดยช่องทางที่นิยมสุดๆที่สามารถใช้งานได้ฟรีนานๆ คือ ช่องทางที่ 2 ( Office Online ) และ ช่องทางที่ 6 (ผ่านเว็บไซต์พิมพ์งาน หรือซอฟต์แวร์ตัวอื่นที่ทดแทน Microsoft Office นั่นเอง) และคุณยังมี OneNote ที่สามารถจดบันทึกได้ฟรีๆด้วย ส่วนตัวทดลองใช้ หากกรณีซื้อคอมใหม่ก็ต้องลองทดลองใช้ฟรีให้คุ้มๆหน่อย


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.