Ads Top

ป้องกันไม่ให้คนอื่นมาแก้ไขไฟล์ Word


ป้องกันไม่ให้คนอื่นมาแก้ไขไฟล์ Word
ป้องกันไม่ให้คนอื่นมาแก้ไขไฟล์ Word


ข่าวไอที

วันนี้ผมจะบอกวิธีการปกป้องไม่ให้คนอื่นมาแก้ไข File เอกสาร Word ของเรา โดยทำการใส่ password เพื่อทำการป้องกัน(Protect) เอาไว้ เผื่อในกรณีเรามีไฟล์เอกสารสำคัญในการนำเสนอ หรือไม่ต้องการให้ใครมาทำการแก้ไขไฟล์เอกสาร Word โดยถ้าคนที่ไม่มีรหัสผ่านในการแก้ไขไฟล์ ก็จะไม่สามารถทำการแก้ไขไฟล์ Word ของเรา
โดยในการป้องกันการแก้ไข Microsoft Word สามารถทำได้ทั้งใน Microsoft Word 2007 , Microsoft Word 2010 , Microsoft Word 2013 และ Microsoft Word 2007

วิธีป้องกันไม่ให้คนอื่นมาแก้ไขเอกสาร Microsoft Word

1. ให้เราทำการเปิด Microsoft Word ขึ้นมา จากนั้นทำการสร้างไฟล์เอกสารตามใจชอบ อาจจะเป็นรายงานการประชุมหรือ Report ต่างๆ
และจากนั้นให้มาเมนู Review > เลือก Restrict Editing
Restrict-Mcirosoft-Word
2. เมื่อคลิก Protect document แล้วให้ทำการเลือก Restrict Formatting and Editing
3. จากนั้นให้ติ๊ก (√) ทั้งข้อที่1 และ ข้อ2 ส่วนข้อที่2 ให้เลือกเป็น No changes (read only)
Restrict-Mcirosoft-Word step2
จากนั้นให้เรากดปุ่ม Yes,Start Enforcing Protection เพื่อทำการใส่ password ของเอกสาร และก็ Save ไฟล์เอกสารตามปกติ และปิดไฟล์เอกสารไฟล์นี้ลงไป
Restrict-Mcirosoft-Word Password
4. จากนั้นลองเปิดไฟล์เอกสารขึ้นมาใหม่ สังเกตุได้ว่าเราไม่สามารถทำการแก้ไขอะไรได้เลยในไฟล์นี้
Restrict-Mcirosoft-Word stop Protection
แต่ถ้าเราจะแก้ ก็ให้เรากด Stop Protection จากนั้นก็ใส่ Password ที่ได้ทำการตั้งไว้ในตอนแรก แต่ถ้าคนไม่รู้ password ตัวนี้ก็ไม่สามารถแก้ไขอะไรได้เลยครับ
Restrict-Mcirosoft-Word password unprotect
ส่วนมากจะนิยมเอาไปใช้กับเอกสารสำคัญที่ไม่อยากให้คนอื่นแก้ไขครับ โดยเป็นการห้ามไม่ทำการแก้ไขไฟล์ Microsoft Word ยังไงลองทำตามดูเอาละกันนะครับ ติดปัญหาตรงไหนก็ Post บอกไว้เลยครับ

Credit by windowssiam


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.