Ads Top

ลืมรหัสผ่าน Windows 7 , Windows XP


ลืมรหัสผ่าน Windows XP
ลืมรหัสผ่าน Windows 7 , Windows XP

ข่าวไอที

หลายคนบางครั้งอาจจะลืม Password สำหรับ Windows 7 , Windows XP  ซึ่งทำให้ไม่สามารถเข้า Windows ของเรา แต่วันนี้ผมจะมาสอนว่าถ้าหากลืม Password Account Windows แล้วเราจะใช้เครื่องมือตัวไหนในการ Reset password Windows โดยวันนี้ผมจะมาทำการแนะนำ  Tools ที่ชื่อว่า Hiren’s BootCD โดยโปรแกรมนี้เราสามารถทำการดาวน์โหลดได้และนำมาใช้งาน
โดยวิธีที่ผมจะสอนคือวิธีที่เหล่า Admin IT เอาไว้ทำการ Reset Password account ต่างๆ ที่คอมพิวเตอร์อยู่ในรูปแบบของ Workgroup ธรรมดา (หรือคอมพิวเตอร์ทั่วไปตามบ้าน)



วิธีการรีเซ็ต Password Windows 7 / Windows XP โดยใช้โปรแกรม Hiren’s BootCD

1. ทำการดาวน์โหลด Hiren’s BootCD  และทำการ Write ไฟล์ iso ลงใน CD/DVD
2. ตั้งค่าคอมพิวเตอร์ให้ Boot จาก CD/DVD เป็นอันดับแรก เพื่อให้เข้ามาอ่านข้อมูลในโปรแกรม Hiren’s BootCD
3. ทำการเลือก Offline NT/2000/XP/Vista/7 Password Changer
Reset Password Windows hirens bootcd-1
4. ทำการกด Enter
Reset Password Windows hirens bootcd-2

5. ขั้นตอนนี้ให้เราเลือกตัวเลขที่คิดว่าเป็น Drive C ของเราในเครื่องที่เราจะทำการ Reset password > จากนั้นทำการพิมพ์ตัวเลข และกด Enter
ข้อสังเกตุ : Partition อาจจะไม่เท่ากัน  ให้สังเกตุก็ได้ครับว่าขนาดของ Drive C ของเรามีขนาดเท่าไรก็อันนั้นแหละครับ
Reset Password Windows hirens bootcd-3

6. ขั้นตอนนี้ให้กด Enter เลยครับ
Reset Password Windows hirens bootcd-4

7. ให้พิมพ์  1  และทำการกด Enter
Reset Password Windows hirens bootcd-5

8. ให้พิมพ์  1  และทำการกด Enter
Reset Password Windows hirens bootcd-6

9. ให้เราทำการเลือกชื่อที่ต้องการ Reset Password(Username) จากนั้นให้พิมพ์ลงไปและกด Enter
Reset Password Windows hirens bootcd-7

10. ให้พิมพ์  1  และทำการกด Enter   เพื่อเป็นการ Reset password ให้ว่าง
Reset Password Windows hirens bootcd-8

11. ให้พิมพ์  !  และทำการกด Enter
Reset Password Windows hirens bootcd-9

12. ให้พิมพ์  y  และทำการกด Enter
Reset Password Windows hirens bootcd-10

13. ให้พิมพ์  y  และทำการกด Enter
Reset Password Windows hirens bootcd-12

14. ถ้าเห็นหน้านี้ก็จะเสร็จสิ้น จากนั้นให้ทำการกด Ctrl + Alt + Delete พร้อมกัน เพื่อทำการ Reset Computer ของเรา
Reset Password Windows hirens bootcd-13

เท่านี้ก็เป็นการ reset Password สำหรับ Windows 7  , Windows XP ได้แล้วครับ ง่ายไหมครับกับการเปลี่ยน Password Windows ในกรณีลืม Password เข้าคอมพิวเตอร์ของเรา ซึ่งวิธีนี้เหล่าช่างคอมก็นิยมทำกัน โดยใช้โปรแกรม hiren’s bootcd


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.