Ads Top

การปรับขนาดของหน้าจอบน Windows 7 | screen resolution windows 7


การปรับขนาดของหน้าจอบน Windows 7
การปรับขนาดของหน้าจอบน Windows 7 | screen resolution windows 7

ข่าวไอที

วันนี้ผมจะบอกวิธีการปรับขนาดของหน้าจอบน Windows 7 (Screen Resolution) ง่ายๆเลยครับ สำหรับบางคนที่ยังไม่รู้ในการปรับ วันนี้ผมขอพูดก่อนนะครับ การปรับขนาดของหน้าจอของแต่ลคน(Resolution) จะไม่เหมือนกันนะครับ เป็นเพราะปัจจัย อย่างดังนี้ครับ
1. ขนาดของหน้าจอของเรานั้นแหละครับ บางบ้าน 19นิ้ว บางบ้าน 21นิ้ว ซึ่งขนาดของหน้าจอก็จะไม่เท่ากันแล้วนะครับ
2. การด์จอนั้นเอง บางบ้านใช้การด์จอ On board , บางบ้านใช้การด์จอแยก มันเลยทำให้ Resolution บน Windows 7 ของแต่ละท่านปรับได้ไม่เท่ากัน เลยให้เราปรับตามความเหมาะสม

ขั้นตอนการปรับขนาดของหน้าจอ Windows 7

1. คลิกขวาบนพื้นที่ว่างบนหน้าจอ Desktop จากนั้นเลือก Screen Resolution
setting-resolution-windows-7
2. จากนั้นให้เรากดเลือกขนาดที่ต้องการเลยครับ ตรง Resolution โดยขนาดของ resolutions หน้าจอจะขึ้นอยู่กับการด์จอและขนาดของหน้าจอคอมพิวเตอร์ของเรา โดยให้เราเลือกปรับได้ตามใจชอบเลยครับ เมื่อเลือกเสร็จแล้วก็ให้กด Ok
ผมสรุปให้ดังนี้ครับ ผมแนะนำให้ลองปรับตามค่าที่เหมาะสมกับหน้าจอของเราครับ เพราะแต่ละบ้านหน้าจอไมเท่ากันอีก ผมได้แ่ค่แนะนำว่า ลองปรับดูจากนั้นดูความเหมาะสมว่าเหมาะสมกับกับสายตาของเราไหม ลองหารูปมาสักรูปจากนั้นลองเปิดดูก็ได้ครับ ถ้าไม่บิดเบียว ก็เป็นอันใช้ได้แล้วครับผม
สำหรับใครที่ไม่มีขนาดให้ปรับ แนะนำว่าให้ทำการลง Driver การด์จอของคอมพิวเตอร์ก่อนครับ !!



ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.