Ads Top

สอน Add Printer บน Windows 7 | How to Add Printer on Windows 7


How to Add Printer on Windows 7
สอน Add Printer บน Windows 7 | How to Add Printer on Windows 7 

ข่าวไอที

หลายคนคงลง Windows 7 กันเป็นแล้ว แต่ในขั้นต่อไปจะทำยังไงในการ Add printer ให้กับ Windows 7 เพื่อที่ให้เราสามารถ Print เอกสารได้ วันนี้ผมจะมาสอนครับไม่ยากเลยครับง่ายๆ ยิ่งกว่าปลอกกล้วยเข้าปากอีก โดยสำหรับใครที่ไม่เคยทำการเพิ่ม Printer ใน Windows แนะนำให้ทำการอ่านบทความของผมทำความเข้าใจให้ครบก่อนจากนั้นค่อยทำการตั้งค่า Printer
เรามาเริ่มการเพิ่ม Printer ให้กับ Windows กันเลยครับ


สอนวิธีการ Add Printer สำหรับ Windows 7

ให้ทำการเสียบสาย USB / LAN ของ Printer เข้ากับคอมพิวเตอร์ของเรา และ ให้ทำตามขั้นตอนที่ 3-6 ตามลิงค์นี้ก่อนนะครับ สำหรับคนที่ใช้ Windows 7  : การแชร์ไฟล์ Windows 7
1. ไปที่ Start > Control Panel > เลือก View by : Category > คลิก Hardware and Sound
Add-Printer-Windows7
2. ให้คลิก Add a Printer
Add-Printer-Windows7-2
3. ขั้นตอนนี้ให้เราเลือก Add a local printer คือเป็นการ Add printer ที่ได้ติดตั้งกับคอมพิวเตอร์ของเรา
Add-Printer-Windows7-3
4. จากนั้นให้เราเลือก use an existing port : LPT1: ตามภาพ (ถ้า Printer ของท่านเป็นแบบสาย USB จะเห็นเป็น USB01 หรือ USB02 ก็ให้เลือก USB)
Add-Printer-Windows7-4
แต่ถ้า Printer ของท่านเป็น Printer แบบ TCP/IP ก็ให้เลือก Create a new port : แล้วเลือก TCP/IP จากนั้นก็ใส่ค่า IP address ของ Printer ลงไป (สำหรับ Printer ที่ใช้สาย LAN ในการเชื่อมต่อ)
5. ในหน้า Install the printer driver จะเป็นการเลือกยี่ห้อ Printer และรุ่นของที่เราจะเพิ่มลงไปใน Windows โดยให้เราเลือก Printer ที่เราต้องการเพิ่มลงไป แต่ละสำหรับใครที่หา Printer ไม่เจอ ให้เข้าไปทำการดาวน์โหลด Printer ของแต่ละยี่ห้อใน WebSite ของแต่ละยี่ห้อให้ตรงรุ่นของเรา และทำการดาวน์โหลด Drivers ลงมา (โดย Driver หาได้จากการโหลดจากหน้า WebSite ของรุ่น Printer ของท่านหรือจากแผ่น Driver ที่แถมมาพร้อมPrinter ) จากนั้นเราก็กด Have Disk และทำการ Browser หาไฟล์ Driver .ini ของ Printer ตัวนั้นๆ เพื่อทำการ Add driver printer ของเราลงไป
Add-Printer-Windows7-5
6. จากนั้นเราก็ตั้งชื่อ Printer ตามใจชอบของเราได้เลย
Add-Printer-Windows7-7
7. ถ้าเราจะแชร์ Printer ให้คนอื่นมาใช้ด้วย ก็ให้ทำการเลือก Share this printer ……..
แต่ถ้าเราไม่ Share ก็ให้เลือก Do not share this printer
Add-Printer-Windows7-8
8. จากนั้นลง กด Print a test page และก็กด Finish เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จสิ้นการ Add printer บน Windows 7แล้วครับ
Add-Printer-Windows7-9
เท่านี้ก็เสร็จสิ้นการติดตั้ง Printer สำหรับใน Windows โดยเราสามารถนำไปประยุกต์ในการเพิ่ม Printer ได้ทุก Windows ทั้งใน Windows 7 , Windows 8.1 และ Windows 10 หากมีปัญหาในการติดตั้ง สอบถามได้เลยครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.