ทำสารบัญ Microsoft Word 2013
ทำสารบัญ Microsoft Word 2013 |
1. ทำการเปิด Microsoft Word
จากนั้นให้เราทำการ ทำ Heading 1 , Heading 2 ในหัวข้อของแต่ละหัวข้อ ของเอกสารของเราให้เรียบร้อย จากนั้นเอาเมาส์มาย้ำ Cursor ไว้เหนือบนสุดของเอกสาร
2. ไปที่ Reference > Table of Contents : จากนั้นเลือกรูปแบบของสารบัญที่เราต้องการ
3. จากนั้นเราก็จะได้ Table of Contents หรือสารบัญของเรานั่นเอง โดยมีการเรียงหน้าของเอกสารให้ด้วยโดยอัตโนมัติ
4. เมื่อเราทำการแก้ไขเนื้อหาของเอกสารหรือ แก้ไขหัวข้อ เราก็สามารถมาทำการ Update สารบัญของเราได้ โดยการคลิกที่กรอบของสารบัญจากนั้นทำการกด Update table เมื่อเรากดเรียบร้อย ก็ให้เราทำการเลือก Update Entire table ของเอกสาร จากนั้นระบบของ Microsoft Word ก็จะทำการอัตเดตหัวข้อต่างๆ และหน้าของเอกสารให้เราอัตโนมัติ
ง่ายไหมครับกับทิปการทำสารบัญใน Microsoft Word โดยเป็นการ Update หัวข้อต่างๆและ Page Number ในการทำสารบัญให้กับ Microsoft Word
ไม่มีความคิดเห็น: