Ads Top

ทำสารบัญ Microsoft Word 2013


วิธีทำสารบัญ Microsoft Word 2013
ทำสารบัญ Microsoft Word 2013

ข่าวไอที

1. ทำการเปิด Microsoft Word
จากนั้นให้เราทำการ ทำ Heading 1 , Heading 2 ในหัวข้อของแต่ละหัวข้อ ของเอกสารของเราให้เรียบร้อย จากนั้นเอาเมาส์มาย้ำ Cursor ไว้เหนือบนสุดของเอกสาร
Table-of-Content-Word2013-1
2.  ไปที่ Reference > Table of Contents : จากนั้นเลือกรูปแบบของสารบัญที่เราต้องการ
Table-of-Content-Word2013-2

3. จากนั้นเราก็จะได้ Table of Contents หรือสารบัญของเรานั่นเอง โดยมีการเรียงหน้าของเอกสารให้ด้วยโดยอัตโนมัติ
Table-of-Content-Word2013-3

4. เมื่อเราทำการแก้ไขเนื้อหาของเอกสารหรือ แก้ไขหัวข้อ เราก็สามารถมาทำการ Update สารบัญของเราได้ โดยการคลิกที่กรอบของสารบัญจากนั้นทำการกด Update table เมื่อเรากดเรียบร้อย ก็ให้เราทำการเลือก Update Entire table ของเอกสาร จากนั้นระบบของ Microsoft Word ก็จะทำการอัตเดตหัวข้อต่างๆ และหน้าของเอกสารให้เราอัตโนมัติ
Table-of-Content-Word2013-4

ง่ายไหมครับกับทิปการทำสารบัญใน Microsoft Word โดยเป็นการ Update หัวข้อต่างๆและ Page Number ในการทำสารบัญให้กับ Microsoft Word



ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.