Ads Top

การตั้งค่าเริ่มต้นฟอนต์ (Font) Setting Font Default Microsoft Word 2013


Setting Font Default Microsoft Word 2013

ข่าวไอที

สำหรับคนที่ใช้ Microsoft Word 2013 , Microsoft Excel 2013 และ Microsoft PowerPoint 2013 ซึ่งในโปรแกรมเหล่านี้เราสามารถตั้งค่า Font ในแบบต่างๆให้เป็นค่าตั้งต้นได้ตั้งแต่แรกหลังจากที่ทำการเปิดโปรแกรมชุด Microsoft Office ขึ้นมา โดยวันนี้ผมจะมาทำการสอนวิธีการตั้งค่าฟอนต์ของตัวอักษรต่างๆให้เป็นค่าตั้งต้นใน Microsoft Word 2013 เพราะเคยไหมพิมพ์ภาษาอังกฤษ ไทย เป็นคนละฟอนต์กันเลย ทำให้รำคาญมากในการปรับ Font ของเอกสาร

การตั้งค่าฟอนต์(Font)ให้เป็นค่าตั้งต้นใน Microsoft Word 2013

1. ทำการเปิดโปรแกรม Microsoft Word 2013 ขึ้นมา
2. จากนั้นทำการคลิก ที่ icon ใต้ตัวอักษร (ลูกศรลงเล็กๆ)
Set Defaults Font Microsoft Word
3. ทำการปรับอักษรให้ตรงตามที่เราต้องการ ทั้งขนาดและตัวอักษร
โดยด้านล่างจะมี Preview ให้ดูว่า Font ที่เราเลือกมีลักษณะเป็นอย่างไร
Latin text : จะเป็นภาษาอังกฤษ
Complex scripts : จะเป็นภาษาไทย
และทำการกด Set as Default มุมซ้ายล่าง
Set Defaults Font Microsoft Word 2
4. จากนั้นทำเลือก All Document based เพื่อเป็นการตั้งค่าเริ่มต้นในการเลือกใช้ Font ที่เราต้องการ
Set Defaults Font Microsoft Word 3
ซึ่งวิธีผมสอนนี้เป็นการสอนใน Microsoft Word 2013 แต่เราสามารถนำไปปรับได้ใน Microsoft Excel 2013 , PowerPoint 2013

Credit By:Windowsiam.com


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.