Ads Top

วิธีการซ่อน Folders ใน Windows


การซ่อน Folders ใน Windows
วิธีการซ่อน Folders ใน Windows

ข่าวไอที

หลายคนกำลังหาวิธีการซ่อน Folders หรือซ่อน Files ใน Windows โดยเราอาจจะทำการซ่อนโฟลเดอร์ที่สำคัญๆของเรา โดยวิธีที่ผมจะมาสอนการซ่อนFoldersต่างๆ โดยสามารถทำได้ทั้งใน Windows XP , Windows 7 , Windows 8.1 และ Windows 10

สอนวิธีการซ่อน Folders ต่างๆใน Windows

1.ทำการเปิดไปยังตำแหน่ง Folder ที่เราต้องการจะทำการซ่อนโฟลเดอร์
ในตัวอย่าง
มี Folder DATA กับ DATA2 ผมต้องการซ่อนโฟลเดอร์ : DATA2
Hidden folders Windows-1
2. ทำการคลิกขวา Folders ที่ต้องการจะซ่อน > ทำการเลือก Properties
Hidden folders Windows-2
3. Tab : General > Attributes : (/)Hidden จากนั้นทำการกด Apply
Hidden folders Windows-3
4. ถ้ามีไฟล์อยู่ใน Folder นั้นๆลงไปเป็น Sub Folder
จะมี Popup ขึ้นมา ให้ทำการเลือก Apply changes to this folder , subfolder and file และทำการกด OK
โดยจะเป็นการซ่อน Folder และไฟล์ต่างๆที่เป็น SubFolder ทั้งหมดที่อยู่ภายใต้ Folder ที่เรากำลังซ่อน
Hidden folders Windows-4
5. เมื่อซ่อนโฟลเดอร์เรียบร้อย Folder นั้นๆจะกลายเป็น Folder รูปสีจางๆ
Hidden folders Windows-5

วิธีการดูไฟล์หรือโฟลเดอร์ที่ทำการซ่อนใน Windows

สำหรับ Windows 8.1 / Windows 10
1. ให้ทำการเลือก Tab : View และเลือก Hidden items จากนั้นเราจะเห็น Folder ต่างๆที่ทำการซ่อนเอาไว้
Hidden folders Windows-6



ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.