Ads Top

การ SUM ข้าม Sheet Microsoft Excel


สำหรับใครที่กำลังศึกษาการใช้งานของ Microsoft Excel และจะต้องทำการรวมข้อมูลตัวเลขยอดขาย ทั้งปี เป็นหน้าเดียว โดยเราสามารถใช้ Function SUM , AVERAGE , MIN , MAX ในการหาตัวเลขที่เราต้องการได้ด้วย บางคนอาจจะทำการ SUM เฉพาะSheet เดียวกัน แต่ถ้าเราต้องทำการ SUM ข้าม Sheet ละทำอย่างไรดีวันนี้ผมจะมาสอนการ SUM ข้าม Sheet กัน

สอนการ SUM ข้าม Sheet Microsoft Excel

1. ทำการเปิด Microsoft Excel ขึ้นมา จากนั้นในแต่ละ Sheet ก็จะมี Columns หรือ Cell ที่ทำการสรุปตัวเลขอยู่แล้วใช่ไหม
เช่นถ้าเรามียอดขายเดือนมกราคม – ธันวาคม ก็จะมีทั้งหมด 12 Sheet โดยให้เราสร้างเพิ่มขึ้นมาอีก Sheet ในการ SUM รวมดูหน้า Report ของค่าที่เราต้องการ
SUM  Excel 2016
2. สมมุติเราต้องการ SUM ทั้งหมดทุกเดือน เราก็ใส่สูตร  โปรดเปลี่ยน Cell ในการใส่ค่าของตัวแปรลงไปด้วยนะครับ
=SUM(Sheet1:Sheet12!E3)
หมายความว่าจะเอา ข้อมูลทั้งหมด ตั้งแต่ Sheet1 – Sheet12 สำหรับ E3 นำมารวมกันทั้งหมด
SUM  Excel
สำหรับใครที่ต้องการหาค่าเฉลี่ย หรือ MAX , MIN ก็สามารถใช้สูตรเดียวได้เหมือนกันอยู่ที่เราทำการใส่ตัวแปรลงไปนั้นเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.