Ads Top

ตั้งรหัสผ่านก่อนการเปิดไฟล์ Microsoft Word


สำหรับไฟล์ที่สำคัญๆเราสามารถทำการตั้งรหัสผ่านในการเปิดไฟล์ Microsoft Word ได้ โดยถ้าเราไม่รู้ว่ารหัสผ่านคืออะไร เราก็ไม่สามารถทำการเปิดไฟลืเอกสารนั้นได้ โดยส่วนมากจะนิยมใช้กับไฟล์เอกสารสำคัญต่างๆที่เป็นความลับ โดยเราสามารถทำได้ทั้งใน Microsoft Word , Excel , PowerPoint โดยวิธีทำนั้นก็เหมือนกัน โดยวันนี้ทางแอดมินจะมาสอนวิธีการใส่รหัสผ่านตอนการเปิดไฟล์

ตั้งรหัสผ่าน ก่อนเปิดไฟล์ Microsoft Word / Excel


1. ทำการเปิดไฟล์เอกสารที่เราต้องการตั้งรหัสผ่านขึ้นมา
Password-Microsoft Word

2. จากนั้นไปเมนูที่ Save ไฟล์ปกติ และเลือกตำแหน่งที่เราจะบันทึกไฟล์
Password-Microsoft Word-2

3. ในหน้าจะกด Save อย่าเพิ่งทำการกด Save ให้เราทำการกดไปที Tools > จากนั้นเลือก General Options
Password-Microsoft Word-3

4. ทำการตั้งรหัสผ่าน
โดยเราสามารถเลือกเฉพาะ password to open ก็ได้ แต่ถ้าอยากใส่ทั้ง Modify ก็จัดไปก็ได้
Password to open :
Password to modify :
เมื่อทำการใส่เสร
Password-Microsoft Word-4
จากนั้นระบบจะให้ confirm password อีกครั้ง
Password-Microsoft Word-5

5. สำหรับตอนเปิดเราจะต้องมีรหัสผ่านในการเปิดไฟล์
Password-Microsoft Word-6

หรือรหัสผ่านการแก้ไข (Modify) แต่ถ้าไม่มีก็สามารถกด Read only ก็ได้ นั่นก็คืออ่านได้อย่างเดียว 
(แต่ก่อนที่จะเข้ามาหน้านี้ต้องผ่านรหัสการเปิดไฟล์มาก่อน)
Password-Microsoft Word-7
เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จสิ้นการตั้งรหัสไฟล์ในการเปิดไฟล์ Microsoft Word , Excel หรือ PowerPoint เป็นที่เรียบร้อย

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.