Ads Top

วิธีการ บวก ลบ คูณ หาร Microsoft Excel


สำหรับเพื่อนๆที่เพิ่งทำการหัดใช้ Microsoft Excel โดยวันนี้ผมจะมาสอนพื้นฐานง่ายๆในการ บวก ลบ คูณ หาร ของข้อมูลในแต่ละ Row  โดยในการทำไฟล์ Excel นั้นผมแนะนำว่าควรที่จะทำการศึกษาวิธีการง่ายๆและค่อยไป Advance ในสูตรต่างๆ

วิธีการ บวก ลบ คูณ หาร ของ Microsoft Excel

ใน Microsoft Excel จะประกอบไปด้วย Column (ตัวอังษร A-Z) , Row (ตัวเลข 1 – n)  โดยถ้าเราเอาเมาส์คลิกไปที่ Cell ไหนก็จะมีบอกว่าตอนนี้เราอยู่ที่ตำแหน่งไหน ในตัวอย่างคือ C9 (ตามภาพมุมซ้ายบน)
Microsoft-Excel-1
ในตัวอย่าง ผมจะนำ G3-C6 ก็จะได้คงเหลือ
โดยวิธีการทำก็คือ ไปคลิกที่ช่องที่เราอยากได้ผลลัพธ์ จากนั้นทำการพิมพ์ =G3-C6 จากนั้นทำการ Enter  มันก็จะเป็นการนำข้อมูลที่เก็บในตำแหน่ง G3 นำมาลบกับ ข้อมูลที่อยู่ในตำแหน่ง C6
Note : ต้องทำการใส่ = ก่อน จากนั้นก็คือวิธีการคิดของเราว่าจะเอา บวก หรือ ลบ
Microsoft-Excel-2

โดยเราสามารถนำ Cell ต่างๆมาก + – * / ได้มากกว่า 1 cell ในการหาผลลัพธ์นั้นเอง
สัญลักษณ์ในการใช้ Excel
+ หมายความว่า บวก
– หมายความว่า ลบ
* หมายความว่า คูณ
/ หมายความว่า หาร

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.