Ads Top

วิธีการขึ้นบรรทัดใหม่ของ Microsoft Excel แต่อยู่ใน Row เดิม


สำหรับใครที่เพิ่งหัดใช้ Microsoft Excel และกำลังพบกับปัญหาตรงที่ว่า ไม่สามารถทำการพิมพ์ข้อความเป็นอีกบรรทัดใน Row หรือแถวของเอกสารเดียวกัน โดยวันนี้ผมจะมาสอนทิปง่ายๆในการพิมพ์ข้อความในช่องเดียวกันแต่ละคนบรรทัด ในการทำงานบน Microsoft Office Excel นั้น บางครั้งเราก็จะต้องการการพิมพ์ข้อความเป็นหลายๆข้อความ และหลายๆบรรทัดในCell หรือ Row หรือช่องดียวกันใน Excel แต่บางครั้งเราก็จะไม่รู้ว่ามันทำยังไงในการพิมพ์หลายๆบรรทัดในCell เดียวกันหรือช่องเดียวกันนั้นเอง แต่วันนี้มีคุณมีคำตอบแน่ๆครับ

วิธีการขึ้นบรรทัดใหม่ใน Row เดิมของ Microsoft Excel

1. ทำเอกสารพิมพ์เนื้อหาลงไปใน Microsoft Excel
ตัวอย่าง พิมพ์ว่า WindowsSIAM จากนั้นทำการกด ALT + Enter แล้วพิมพ์ Content tips
เราก็จะได้เนื้อหาของเอกสารหรือหัวข้อใน Row เดียวกันแต่อยู่คนละบรรทัด
Excel-New-Row

โดยถ้าเราไม่ทำการกด ALT + Enter เวลาจะขึ้นบรรทัดใหม่แต่อยู่ในช่องเดิม เวลาเราทำการกด Enter ปกติแล้วไปพิมพ์ ข้อความต่างๆก็จะอยู่คนละ Row นั่นเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.