Ads Top

การแบ่งไฟล์ Zip หลายๆไฟล์เพื่อทำการส่ง Email | How to split to volumes winrar


How to split to volumes winrar
การแบ่งไฟล์ Zip หลายๆไฟล์เพื่อทำการส่ง Email | How to split to volumes winrar 

ข่าวไอที

หลายคนคงเคยเจอกับเหตุการณ์ที่ว่า จะทำการ Zip ไฟล์ต่างๆส่งให้เพื่อนแต่ไฟล์มันใหญ่ส่งหาปลายทางไม่ได้ โดยอาจจะเกิดขึ้นกับชีวิตประจำวันในการส่งอีเมล์หาปลายทางแล้วส่งไม่ได้ โดยวันนี้ผมจะมาสอนวิธีการหั่นไฟล์ต่างๆเป็นหลายๆไฟล์โดยใช้โปรแกรม Winrar
อาทิเช่น ในการส่งไฟล์ที่ใหญ่มากกว่า 10 MB โดยส่งไปทาง Gmail โดย Gmail จะรับอีเมล์ต่อฉบับไม่เกิน 10 MB แต่ถ้าเรามีไฟล์ขนาด 25 MB เราจะทำอย่างไรละ และถ้าเป็นองค์กนในการทำงานส่วนมากจะไม่เกิน  5-10 MB / Email

วิธีการแบ่งไฟล์ออกเป็นหลายๆไฟล์ โดยโปรแกรม Winrar

1.  ในตัวอย่างผมมีไฟล์ขนาด 33MB เป็นไฟล์ PDF และต้องการส่งให้เพื่อน แต่ไฟล์มันใหญ่มาส่งไม่ได้ ผมต้องแยกเป็นหลายๆไฟล์โดยโปรแกรม WinrarSplit-file-Winrar-1
2. ทำการคลิกขวาที่ไฟล์ > เลือก Add to archive
Split-file-Winrar-2
3.  สำหรับช่อง Archive name : ให้ทำการตั้งชื่อไฟล์ และสามารถแก้ไขชื่อไฟล์ได้
Split to volumes : ให้ทำการเลือกเป็น MB และใส่ จำนวน MB ที่ต้องการไม่ให้เกิน Email ฝั่งปลายทาง
อาทิเช่น ผมใส่ 4MB มันก็จะเอาไปหารกับ 33 MB ไฟล์ต้นฉบับด้านบนของผม
Set Password : สามารถใส่ Password ได้ในตอนการแตกไฟล์  : สอนการใส่ Password Winrar
Split-file-Winrar-3
4. เมื่อเราทำการ Zip File เรียบร้อย เราก็จะได้เป็นไปตามรูป คือมีไฟล์ขนาด 4 MB หลายๆไฟล์
Split-file-Winrar-4
5. จากนั้นเราก็สามารถทำการส่งอีเมล์ให้ปลายทางได้แล้วครับ โดยให้ส่งอีเมล์ทีละฉบับต่อไฟล์ที่เราทำการแบ่งออกมา จากนั้นปลายทางจะทำการดาวน์โหลดไฟล์เหล่านี้และทำการแตกไฟล์
เท่านี้ก็เป็นวิธีการแบ่งไฟล์ขนาดใหญ่ออกเป็นหลายไฟล์สำหรับโปรแกรม Winrar เพื่อใช้ในการส่ง Email



ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.