Ads Top

ติดตั้ง Windows 10 USB ละเอียดทุกขั้นตอน



ข่าวไอที

สำหรับการลง Windows 10 USB หลายคนเดี๋ยวนี้เวลาจะทำการลง Windows 7 , Windows 8.1 หรือ Windows 10 ส่วนใหญ่จะลง Windows แบบ USB ซึ่งสมัยก่อนเราจะใช้ลงแบบใส่ DVD แผ่น Windows ลงไป แต่เดี๋ยวนี้เราสามารถทำไฟล์ Boot จาก USB ให้ Boot ลง Windows ได้แล้ว ซึ่งก่อนที่เราจะทำการลงWindows แบบUSB เราจะต้องทำไฟล์Boot Windows ไว้ใน USB FlashDrive ของเรานั้นเอง โดยวันนี้ผมจะมาแนะนำโปรแกรมRufus ที่นิยมใช้กัน ซึ่งสำหรับคนที่กำลังจะติดลง Windows USB คอมพิวเตอร์ของเราต้องสนับสนุนการ Boot USB ด้วยนะครับถึงจะลง Windows  แบบ USB ได้
สิ่งที่ต้องเตรียมก่อนการทำไฟล์ Boot Windows 7 / Windows 8.1 / Windows 10 USB
1. ไฟล์ ISO ของ Windows ที่เราต้องการลง
2. USB FlashDrive แนะนำ 8 GB
**หมายเหตุ USB Flash Drive ที่เอามาทำเป็น File Boot จะต้องเป็น USB เปล่าๆ โดยไม่มีข้อมูลที่เก็บเอาไว้ เพราะตอนทำไฟล์ Boot ระบบจะทำการ Format USB ก่อน 1 รอบ ก่อนการทำ File Boot
3. คอมพิวเตอร์ที่สามารถ Boot USB ได้ สามารถตรวจสอบได้จากใน BIOS ในเมนู Boot Option โดยการกดปุ่ม Keyboard ตอน Restart Computer โดยทำการกดปุ่ม F2 / F10 /F12 หรือปุ่ม Delete แล้วต่อคอมพิวเตอร์ของเรา โดยให้สังเกตุตอน Boot Computer ว่ามันให้กดอะไร


ลง Windows 10 USB ด้วยโปรแกรม Rufus

โดยก่อนการลง Windows 10 USB เราจะต้องทำการไฟล์ Boot Windows USB ให้เสร็จสิ้นก่อน โดยวันนี้ผมจะมาแนะนำโปรแกรม Rufus : ดาวน์โหลด rufus



ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.