Ads Top

วิธีการปรับ Start Menu Size และไฟล์ล่าสุดที่เปิดใน Windows 7


การปรับ Start Menu Size และไฟล์ล่าสุดที่เปิดใน Windows 7
วิธีการปรับ Start Menu Size และไฟล์ล่าสุดที่เปิดใน Windows 7

ข่าวไอที

สำหรับใครที่อยากปรับจำนวนของโปรแกรมต่างๆ ที่ให้แสดงตรง Start Menu ของ Windows 7 และแสดงไฟล์ที่เราทำการเปิดไฟล์ล่าสุดของโปรแกรมนั้นๆ โดยเราสามารถปรับตามที่เราต้องการได้เลย

สอนการปรับ Start Menu Size , recent program ของ Windows 7

ในการปรับ Start Menu Size โดยเราสามารถปรับได้ 2 ช่อง ของการนำโปรแกรมต่างๆของเราขึ้นมาแสดง โดยเราสามารถได้ทั้ง 2 ส่วน คือ
1. ไปที่ Start > ทำการคลิกขวาบนพื้นที่ว่าง > ทำการเลือก Properties
start-menu-size-Windows7-2

2. ทำการเลือก Tab : Start Menu > เลือก Customize
start-menu-size-Windows7-3
3. ทำการเลือกปรับตามความชอบในการแสดงโปรแกรม
Number of recent program to display : โปรแกรมที่ทำการเปิดล่าสุด  (โดยถ้าเราปรับเยอะ ความสูงของ Start menu ก็จะเพิ่มขึ้น)
Number of recent items to display in jump list : คือในส่วนไฟล์ที่เราทำการเปิดล่าสุดของโปรแกรมที่เราเปิดด้านบน
start-menu-size-Windows7-4
ตัวอย่างของ Recent ของโปรแกรม NotePad
start-menu-size-Windows7-6

โดยวันนี้จะเป็นทิปง่ายๆที่ใช้ Windows เพื่อใครที่ต้องการแสดงไฟล์ล่าสุดหรือแสดงโปรแกรมที่เราเปิดล่าสุดเป็นจำนวนมากๆใน Windows 7



ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.