Ads Top

การทำ Heading ใน Microsoft Word


วิธีทำ Heading ใน Microsoft Word
การทำ Heading ใน Microsoft Word

ข่าวไอที

สำหรับการทำรายงานตั้งแต่สมัย ม.ต้น – มหาวิทยาลัย จนกระทั่งสมัยตอนนี้ที่นั่งทำรายหรือหรือเอกสารส่งลูกค้า สิ่งที่ที่ทุกคนต้องรู้ว่าใน Microsoft Word ในการทำ Heading ในหัวข้อรายงาน ผมแนะนำให้ใช้ Heading ช่วยในการจัดหัวข้องานต่างๆ โดยแบ่งเป็น Heading 1 , Heading 2 , Heading 3 เพราะอะไรรู้ไหม เพราะมันเหมาะกับการทำเป็นหัวข้อ จากนั้นเมื่อคุณทำพวก Heading เอาไว้ มันสามารถไปทำสารบัญ ได้แบบอัตโนมัติเลยได้ด้วย จะได้ไม่ต้องมาทำการจัดสารบัญเองในการทำรายงาน

สอนการทำ Heading สำหรับ Microsoft Word

1. ทำการพิมพ์หัวข้อตามที่เราต้องการ
จากนั้นให้เราทำการคลิกลากเมาส์คุมหัวข้อที่เราต้องการ จากนั้นทำการเลือก Heading 1  , Heading 2 , Heading 3 ที่เราต้องการ
Heading-MicrosoftWord-1
สำหรับการ Update ตัว Font ของ Heading ก็สามารถทำได้ง่ายมากเลย เพียงแค่คลิกขวาที่ Heading 1 , Heading 2 > เลือก Modify > เลือก Format : Font > จากนั้นปรับตามความต้องการของเรา
Heading-MicrosoftWord-2
Heading-MicrosoftWord-3
และเมื่อปรับเสร็จก็จะได้ Heading ตามที่เราต้องการ และเมื่อทำรายงานเสร็จเรียบร้อย เราก็สามารถไปทำสารบัญได้อย่างง่ายดาย โดยวิธีการทำสารบัญ Microsoft Word
โดยบทความวันนี้เป็นทิปง่ายๆสำหรับการทำหัวข้อต่างๆ และง่ายต่อการจัดรายงาน



ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.