Ads Top

สมัคร Email สมัครอีเมล์ hotmail สมัคร Hotmail สอนวิธี ลงทะเบียน


สมัคร Email สมัครอีเมล์ hotmail สมัคร Hotmail สอนวิธี ลงทะเบียน




ข่าวไอที

การสมัครอีเมล์ Hotmail (Register Email Account) ปัจจุบันการส่งจดหมายแบบเดิมด้วยระบบไปรษณีย์ที่เขียนหรือพิมพ์ลงบนกระดาษแล้วส่งให้กันนั้นถือว่าจะไม่ค่อยได้เห็นกันแล้ว จะเหลือก็คงแค่การส่งพัสดุหากัน หรือเอกสารบางอย่างเท่านั้น ส่วนจดหมายหรือข้อความที่จะส่งหากันแบบที่ต้องการเล่าเรื่อง หรือการส่งรูปภาพนั้น ปัจจุบันนี้ ส่วนมากได้เปลี่ยนมาใช้ระบบการส่งแบบ Email กันซะเป็นส่วนใหญ่ เพราะสะดวกใช้งานง่าย รวดเร็ว ส่งปุ๊ป ได้รับปั๊ป ไม่ต้องเสียเวลารอ ทำให้การส่งด้วย Email ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว และก็ได้เริ่มใช้กันมานานหลายปีแล้ว แต่ก็ยังมีบางท่าน บางคนที่ยังไม่เคยมี Email ไว้ใช้งานกัน สาเหตุอาจจะยังไม่มีความจำเป็น หรือว่าบางคนไม่ได้สนใจ แต่ตอนนี้จำเป็นต้องใช้แล้ว แต่ไม่รู้จะเริ่มสมัคร Email ยังไง จะสมัครที่ไหน
การจะสมัครอีเมล์ (Email) ไว้ใช้งานนั้นท่านสามารถสมัครได้จากหลายๆที่ ไม่ว่าจะเป็น Hotmail , Yahoo หรือ Gmail จากค่าย Google
แต่ในวันนี้ผมจะขอพูดถึงเรื่องของการ สมัคร hotmail  แต่ใครที่อยากจะสมัคร Gmail ก็สามารถอ่านได้ที่นี่ (สอนการสมัคร Gmail) สาเหตุที่ตัวผมได้เลือกมาสอนการสมัคร Hotmail ในวันนี้ก็เพราะเห็นว่าในหลายๆเว็บที่สอนการสมัครอีเมล์ ของ Hotmail  แต่ว่าข้อมูลและเนื้อหาที่สอนบนเว็บเริ่มเก่าแล้ว ซึ่งแบบฟอร์มของการสมัครนั้นปกติจะมีการปรับเปลี่ยนตลอดเวลา ทำให้เว็บที่สอนการสมัครนั้นบางครั้้งไม่ได้อัพเดทตามให้เป็นปัจจุบัน จึงเป็นสาเหตุทำให้หลายๆท่านที่ทำตามเว็บที่สอนนั้น สมัครแล้วไม่ผ่าน หรือว่าทำๆไปบางขั้นตอนก็ไม่มี หรือมีขั้นตอนอื่นเพิ่มขึ้นมา เพราะเว็บสมัครได้ปรับเปลี่ยนหน้าตา รูปแบบไปแล้ว ก็เอาเป็นว่าบทความนี้ก็ขอเป็นบทความที่จะมาสอนการสมัครอีเมล์ของ Hotmail แบบอัพเดทล่าสุดให้ทุกท่านได้ลองสมัครกันดู เอาละครับลองมาดูกันครับว่าการสมัคร Email Hotmail ณ ปี 2016 นี้มีขั้นตอนยังไงบ้าง ถ้าจะให้ดีผมขอแนะนำให้ท่านเปิดหน้าสมัครอีเมลของ hotmail เอาไว้ แล้วก็ทำไปพร้อมกันเลยจะดีมาก  ค่อยๆทำไปทีละขั้นตอนจะได้ไม่สับสน หากท่านพร้อมแล้วเรามาเริ่มกันเลยครับ
ก่อนเริ่มการสมัคร Email ท่านควรจะหากระดาษ หรือว่าสมุด ปากกา ดินสอ เอาไว้ติดตัวสักนิดเพราะจะได้เอาไว้จดชื่ออีเมล์กับรหัสผ่าน ในตอนที่สมัครเสร็จแล้ว หรือเอาไว้จดกันลืมสักหน่อย บางทีไม่จดไว้พอสมัครไว้ยังไม่ได้ไรบางคนลืมว่าสมัครอีเมลชื่ออะไร หรือรหัสผ่านตอนสมัครอีเมลเมื่อตะกี้ใส่รหัสอะไรไปนะ ดังนั้นควรหาสมุด ปากกา ติดไว้ข้างตัวก่อนเริ่มสมัครสักนิด ก็น่าจะเป็นการดีสำหรับคนขี้ลืม เอาล่ะครับ เรามาเริ่มทำกันจริงๆสักที จะได้ไม่เป็นการเสียเวลา
เริ่มแรกท่านต้องเข้าไปที่เว็บไซต์ของผู้ให้บริการ เพื่อที่จะลงทะเบียน สมัคร hotmail  ซึ่งสามารถคลิ๊กเข้าไปสมัครได้ที่นี่  www.hotmail.com เมื่อคลิ๊กเข้ามายังขั้นตอนของการลงทะเบียน ท่านจะพบกับหน้าตาแบบฟอร์มการสมัครดังรูปประกอบด้านล่างนี้ ให้ท่านใส่ชื่อ นามสกุล พร้อมกับชื่ออีเมล์ที่ต้องการสมัคร (ชื่อผู้ใช้) ลงไป
2
2
ตรงช่อง “ชื่อจริง” ให้ใส่ชื่อเราเข้าไป ตรงช่อง “นามสกุล” ให้ใส่ นามสกุล ถัดมาช่อง “ชื่อผู้ใช้ “ให้เราใส่ชื่ออีเมล์ที่เราต้องการสมัครเช่น somchai_100hp เลือกชื่ออีเมล์ที่ต้องการจะใช้ ในที่นี่ผมเลือก @hotmail.com ก็หมายความว่าผมเลือกที่จะสมัคร Somchai_100hp@hotmail.com เสร็จแล้วระบบการสมัครอีเมล์จะตรวจสอบว่ามีคนใช้ชื่อนี้หรือยังแล้วจะบอกเราว่าใช้ได้หรือไม่ (หมายเลข 3) ในตัวอย่างนี้สมัครไปแต่มีคนใช้ชื่อนั้นแล้ว ฉะนั้นเราไม่สามารถใช้ชื่อนี้ได้ต้องเปลี่ยนใหม่ สังเกตุว่า จะขึ้นตัวหนังสือสีแดงด้านล่าง “มีบุคคลอื่นใช้อีเมลแอดเดรสนี้แล้ว ให้ลองชื่ออื่น” ฉะนั้นหากเกิดกรณีมีคนใช้ชื่อที่เราต้องการไปแล้วเราก็ต้องเปลี่ยนชื่ออีเมลใหม่
 สมัคร hotmail
สมัคร hotmail
ในรูปนี้ในเมื่อชื่อแรกนั้นมีคนใช้แล้ว เราก็ต้องมาลองใส่ชื่อใหม่ที่จะใช้สมัคร ทีนี้ลองเปลี่ยนมาเป็น Somchai_150hp@hotmail.com ตอนนี้ขึ้นตัวหนังสือปกติไม่ขึ้นสีแดง แสดงว่าสามารถใช้ชื่อนี้ได้ ตามรูปตัวอย่าง

ขั้นตอนต่อมาเลือกรหัสผ่านสำหรับเปิดอ่านอีเมล ในขั้นตอนนี้รหัสผ่านต้องมีอย่างน้อย 8 ตัวขึ้นไป ต้องมีตัวอักษรกับตัวเลขผสมกัน หรืออักษรที่เป็นสัญญลักษณ์ หากมีอย่างใดอย่างหนึ่งจะไม่ผ่าน เพราะไม่ปลอดภัยจดจำได้ง่าย ทาง hotmail เลยต้องให้ผสมตัวอักษรกับตัวเลขลงไปเพื่อยากต่อการคาดเดาของผู้ไม่หวังดี  (รหัสผ่านต้องใส่เหมือนกันทั้ง 2 ช่อง) ถ้าขั้นตอนไหนขึ้นตัวหนังสือสีแดงขึ้นมาหมายถึง ขั้นตอนนั้นไม่ผ่าน ต้องทำใหม่
สมัคร hotmail
รูปบนนี้ผมลองใส่แบบตัวเลขอย่างเดียว ก็ขึ้นข้อความแจ้งเตือนมาให้ทราบ

สมัคร hotmail
ส่วนรูปนี้ผมใส่รหัสง่ายๆ ก็ไม่ให้ผ่านเหมือนกัน

ขั้นตอนต่อมาถ้าผ่านขั้นตอนเลือกรหัสผ่านเสร็จแล้ว ก็มากรอกข้อมูลส่วนอื่นๆต่อ ดังรูปด้านล่างช่องที่ 1 นี้ให้เลือกประเทศ ในที่นี้เลือกประเทศไทย ถัดมาช่องให้ใส่วันเดือนปีเกิดเราลงไป โดยช่องแรกเป็นการเลือกเดือนที่เกิด ช่องที่สองคือวันเกิด ช่องที่สามเป็นปี พ.ศ. ที่เกิด  ถัดมาเลือกเพศของเรา
สมัคร hotmail
 สมัคร hotmail
ถัดมาขั้นตอนนี้แหละสำคัญมาก คือให้เลือกประเทศ ในช่องที่ 1 และหมายเลขโทรศัพท์ ในช่องที่ 2 เพื่อใช้รับรหัสยืนยัน หรือกรณีลืมรหัสผ่านในวันข้างหน้า ช่องถัดมาให้นำชุดตัวหนังสือที่เห็นในวงกลมสีเขียว นำไปใส่ในช่องแบบฟอร์มด้านล่างตามรูปประกอบ เพื่อยืนยันตัวว่าเราเป็นคนสามารถมองเห็นชุดตัวหนังสือจริง ไม่ใช่พวกสแปม หรือไวรัส ที่จะมาก่อกวน (ช่องล่างเป็นช่องรับรหัสทางอีเมล์อื่น หมายถึงมีอีเมล์อื่นอยู่แล้วแต่อยากสมัครใหม่ก็ให้ส่งรหัสไปที่อีเมล์เก่าก็ได้ แต่เราจะพูดถึงกรณีที่ยังไม่เคยมีเลยละกันนะง่ายกว่า) เสร็จแล้วกดสร้างบัญชี
4
4
เป็นอันเสร็จขั้นตอนการสมัคร hotmail แล้ว ท่านสามารถนำชื่ออีเมล์และรหัสที่สมัครไปแล้วลองล็อคอินเข้าไปใช้งานอีเมล์ของท่านดูได้เลยที่ www.hotmail.com
ในบทความนี้ก็เสร็จสิ้นขั้นตอนของ การสมัครอีเมล์  hotmail ในปี 2016 ซึ่งได้อัพเดทล่าสุดแล้ว และ หวังว่าท่านคงจะได้รับประโยชน์จากบทความนี้ และสามารถสร้างอีเมลของตัวเองเอาไว้ใช้ได้แล้วนะครับ
หมายเหตุ ท่านสามารถสมัครอีเมล์ได้หลายที่ ไม่ว่าจะเป็น Hotmail Gmail yahoo เพราะแต่ละที่ก็มีจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป

ประวัติและที่มา โดยย่อ ของ Hotmail 

Hotmail.com บริการฟรีอีเมล์รายแรกๆของโลก Hotmail ก่อตั้งโดย Bhatia Sabeer ชาวอินเดีย และ Smith Jack โดยเริ่มเปิดให้บริการในวันที่ 4 กรกฎาคม 1996 เป็นวันชาติของชาวอเมริกัน หลังจากนั้น ในวันที่ 31 ธันวาคม 1997 hotmail ได้ถูกบริษัท ไมโครซอฟท์ (MicroSoft Corporation) เข้าซื้อกิจการเป็นมูลค่าถึง $500 ล้านเหรียญ ทุกวันนี้ hotmail ยังคงเปิดให้บริการจนถึงปัจจุบัน โดยมีผู้ใช้หลายสิบล้านคน และยังปรับเปลี่ยนมาให้บริการในอีกชื่อหนึ่งนั่นก็คือ www.Outlook.com  ตั้งแต่วันที่ 31 กรกฏาคม 2012 เป็นต้นมา


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.