Ads Top

การทำ Breaks Page Microsoft Word 2013 / 2016


วิธีทำ Breaks Page Microsoft Word 2013 / 2016
การทำ Breaks Page Microsoft Word 2013 / 2016


ข่าวไอที

ในการทำงานในปัจจุบันทุกคนก็ต้องใช้ Microsoft Word 2010/2013 เป็นส่วนใหญ่ในการทำงานเอกสาร โดยเฉพาะแอดมินหรือจะนักศึกษาที่จะทำรายงานส่งอาจารย์ วันนี้ผมมี Tips Microsoft Word 2013/2016 มาฝากกันครับ วันนี้ผมจะสอนการ Breaks Page Microsoft 2010/2013 ซึ่งผมจะทำดังนี้
โจทย์ในวันนี้ สิ่งที่ผมจะทำคือ หน้าแรกเป็นแนวตั้ง แต่ หน้าสองเป็นแนวนอน หน้าสามเป็นแนวตั้ง
เพราะการทำเอกสารส่วนมากเราจะจัด Page ให้อยู่แนวตั้ง แต่ถ้าบังเอิญว่าต้องมีหน้าหนึ่งต้องเป็นแนวนอนละต้องทำไงละครับงานนี้ ซึ่งผมจะมาสอนในส่วนนี้ละครับ

การทำ Breaks Page Microsoft word 2013

1. เปิด Microsoft word 2013 /2016 ขึ้นมา
2. คลิกเมาส์ไปที่ก่อนหน้า ที่เราต้องการจะทำ Page Breaks > จากนั้นกด Breaks และเลือก Next page
Breaks Page Microsoft Word
3. จากนั้น Cursor Mouse ของเราก็จะมาอยู่หน้าถัดไป
จากนั้นให้กด Page Layout > Orientation > Landscape
Breaks Page Microsoft Word Step2
เราก็จะได้ หน้าแรกเป็นแนวตั้ง หน้าสองเป็นแนวนอนแล้วครับ (โดยลองกดพายดูก็ได้ จะเห็น Section Breaks)
Breaks Page Microsoft Word Step3
ถ้าหน้าสาม เราต้องการเป็นแนวตั้งอีก ก็ให้ทำตามขั้นตอนที่ 2 และ 3 ใหม่ แต่ขั้นตอนที่3 ให้เราเลือก Portrait แทน เสร็จสิ้นการสลับหน้า Page แนวนอน แนวตั้งของ Microsoft Word



ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.